หลายท่านคงประสบปัญหา หุ่นเริ่มย้วยพุงเริ่มมี ทั้งที่จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์แต่ไม่สามารถอวดหุ่นสวยได้ วันนี้เรามีเคล็ดไม่รับ แค่ 10 นาทีเท่านั้นทำทุกวัน เร่งการเผาผลาญ (Burn Fat) ลดไขมันได้ในเวลาแพ๊พเดียวไม่ต้องออกไปยิมให้ยุ่ง ฝึกเองที่บ้านง่ายๆ!

ซึ่งกล้ามเนื้อของเราๆท่านๆ นั้นอย่างที่รู้กันดีว่า กล้ามเนื้อเป็นส่วนที่ ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีที่สุด ถ้าคุณพอมีกล้ามเนื้อบ้างอยู่เเล้ว แต่อาจจะเพราะทำงานหนัก ปัจจัยความเครียดต่างๆ หรืออะไรก้ตามแต่ที่ทำให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายตามที่วางแผนไว้ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเร่งการเผาผลาญแบบ X2 ทีเดียว

โดยส่วนการ Workout ที่เราจะแนะนำคือการฝึกแบบ TABATA (คลิกที่นี่หากใครยังไม่รู้จัก TABATA) ซึ่งจะเริ่มต้นด้วย squats ใช้กล้ามเนื้อใหญ่ที่สุดในร่างกายของคุณ การเปิดใช้งานกล้ามเนื้อใหญ่ที่สุดก่อนจะทำให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดในการออกกำลังกายของคุณ

ท่าแรก เริ่มกันที่ Mountain climbers
REPEAT 8 TIMES ทำซ้ำ 8 รอบ

00:20 Mountain climbers

00:10 Rest


พัก 1 นาที เมื่อจบ ครบเซ็ต

ท่าที่สอง Squats
REPEAT 8 TIMES ทำซ้ำ 8 รอบ

00:20 Squats

00:10 Rest

เมื่อทำจบคุณจะพบว่า ตอนนี้ร่างกายของคุณ burn ไปทั้งสิ้น 336 calories. !!!!

ไม่น่าเชื่อแต่นี่คือความจริงนะครับ ใช้เวลาไม่นานแต่เผาผลาญได้มาก บางคนคงมีคำถามว่า ทำไมมันได้ประสิทธิภาพจัง ? ลองดูกราฟด้านล่างนะครับ

Tabata เป็นการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูงหรือก็คือ (HIIT) นั่นเอง! ซึ่งสลับกันระหว่างการออกกำลังกายที่หนักหน่วง (เช่นการกระโดดและการสคอวท ) เพื่อรักษาอัตราการเต้นของหัวใจของคุณให้สูงขึ้น เมื่อหัวใจสูงขึ้น เลือดก็ยิ่งสูบฉีดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อได้มากขึ้นเป็นผลให้ กล้ามเนื้อทำงานหนักและใช้พลังงานสูงทำให้เผาผลาญพลังงานมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

เอาล่ะครับ ท่านี้ปลอดภัยเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เอาให้ไว้เตรียมพร้อมอวดหุ่นเฟิร์มๆรับสงกรานต์หรือหลังสงกรานต์จัดปาร์ตี้หนักก็สามารถที่จะออกกำลังกายเพื่อเบิร์นออกได้เช่นกัน


Credit : 8fit.com
Photo : 8fit.com & giphy.com