สวัสดีทุกท่าน พบกับบทความประจำ Sportathlon กันอีกครั้ง เข้าสู่กลางเดือนแห่งปี 2561 กันแล้วหลายคนคงรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจัง ! ยิ่งหลายคนคงเริ่มรู้สึกท้อและเหนื่อยกับการทำงานอาจจะด้วยตัวแปรในการใช้ชีวิตต่างๆ เช่น มลภาวะทางอากาศ, อาหาร, การเหนื่อยล้าจากการเดินทาง, บลาๆ

วันนี้เราเลยเสนอ 2 ท่าบริหารที่เพิ่มพลังและช่วยให้คุณกระปรี้กระเปร่าในชีวิตการทำงานและกิจกรรมในแต่ละวัน

สำหรับ อุปกรณ์เสริมสำหรับท่าบริหารที่แนะนำได้แก่  Surge and Kamagon
(สำหรับผู้ที่ไม่รู้จักสามารถคลิกที่ลิงค์ ได้เลยครับ)
ซึ่งอุปกรณ์ ทั้ง2 อย่างนี้ใช้หลักการ dynamic จากแรงต้านของร่างกาย โดยใช้น้ำเป็นตัวขับเคลื่อนเรียกว่า”Hydro Inertia” คือการใช้น้ำเพื่อสร้างแรงต้านทานที่ไม่เสถียรซึ่งจะเพิ่มความแข็งแรงและความคงทนของกล้ามเนื้อแกนกลางในระหว่างการออกกำลังกาย

เอาล่ะครับ มาดูคลิปกันเลยกับท่าเเรก

Kamagon® Ball Rear Lunge and Chop

เริ่มต้นด้วยการยืนให้เท้ากว้างเสมอหัวไหล่ ถือ karmagon ไว้เสมอหน้าอกถอยขาซ้ายไปด้านหลังย่อเข่าลงตั้งฉาก90องศา ในขณะที่ย่อลงนั้นหมุนส่วนบนของร่างกายไปทางขวาพร้อมถือ Kamagon®ไปที่สะโพกขวาเช่นกัน ระหว่างดึงบอลกลับมาให้ชูบอลเหนือศรีษะพร้อมก้าวเท้ากลับมายืนในตำแหน่งเริ่มต้น นับเป็น 1ครั้ง ทำสลับซ้าย-ขวา ทำซ้ำ 8 รอบ รอบละ 12 ครั้ง จบ 1 เซ็ท
ข้อแนะนำ : เพิ่มแรงเหวี่ยงบอลระหว่างหมุนตัวลงและจะหวะดึงบอลชูขึ้นด้วยเพื่อเพิ่มความหนักในการออกกำลังกายกาย ( Karmagon ใส่น้ำเข้าไปโดยยึดตามแรงที่เราสามารถถือไหวแต่ละบุคคล )

Surge® Alternating Front Lunge with Rotation

เริ่มต้นด้วยการยืนให้เท้ากว้างเสมอหัวไหล่ ถือ Surge ในระดับหน้าอก ก้าวไปข้างหน้าด้วยขาขวา ย่อเข่าลงประมาณ 90 องศา จับอุปกรณ์ Surge ให้มั่นคงและหมุนส่วนบนของร่างไปทางขวา จังหวะหมุนลำตัวกลับพร้อมทั้งยก Surge ขึ้นเหนือศรีษะและลดระดับ Surge ลงเหมือนท่าเตรียมพร้อม ทำสลับซ้าย-ขวา ทำซ้ำ 8 รอบ รอบละ 12 ครั้ง จบ 1 เซ็ท

ข้อแนะนำ : พยายามถือ Surge ให้ห่างจากลำตัวโดยไม่ชิดลำตัวเกินไปในจังหวะย่อและหมุน Surge

 


44-06

Credit : http://www.hedstromfitness.com